Naza55

NAZA55 เว็บพนันออนไลน์ ให้บริการเดิมพันออนไลน์ทุกปรูปแบบ บริการ 24 ชั่วโมง , สมัครสมาชิกวันนี้ รับโปรสุดพิเศษทันที

ไพ่แคง คืออะไร ทำไมนักเดิมพันถึงชอบ

เวลา 23 พฤษภาคม 2021 10:58 am

ป้ายกำกับ:

ไพ่แคง คืออะไร ทำไมนักเดิมพันถึงชอบ

ไพ่แคง หรือไพ่แคงออนไลน์ เป็นเกมการพนันที่มาจากภาคใต้ มีลักษณะคล้ายกับการเล่นไฮโลออนไลน์ แต่การเล่นไพ่แคงนั้นง่ายกว่า โดยทั่วไปแล้ว การเล่นการพนันประเภทนี้ จะใช้ไพ่แค่ 1 สำรับ สำหรับวิธีการเล่นคือ นักเดิมพัน จะต้องทำให้ไพ่ที่อยู่ในมือ มีแต้มน้อยที่สุด จึงจะเรียกว่าชนะการเดิมพัน ซึ่งตามกติกาแล้ว จะเป็นเกมการพนันที่เล่นระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ไม่ต้องมีเจ้ามือ โดยพนักงานแจกไพ่ให้คนละ 5 ใบ แต่ละท่านต้องทิ้งไพ่ในมือ เวียนกันไปรอบวง หลังจากเทียบแต้มกันว่า ท่านใดมีแต้มไพ่น้อยที่สุด จะเป็นผู้ชนะในเกมไพ่แคงออนไลน์ ดังนั้น จึงใช้ผู้เล่นประมาณ 2-6 คน ระยะเวลาที่ใช้ไม่เกิน 15 นาที ต่อเกม อย่างไรก็ตาม การเล่นไพ่แคงในปัจจุบัน ในแต่ละเว็บไซต์ อาจจะมีกติกาที่ต่างกันบ้าง แต่ไม่ต่างกันมาก ซึ่งข้อดีของการเล่นไพ่แคง ผ่านเว็บของเราคือ ท่านสามารถเล่นได้กับอุปกรณ์ทุกรูปแบบ ผ่านสมาร์ทโฟน iOS และ Android

การนับแต้มไพ่แคง

สำหรับการนับแต้มไพ่ ต้องบอกว่าไม่ยาก จะนับตามแต้มไพ่ เหมือนกับเกมอื่น ๆ ยกเว้น ไพ่ฝรั่ง ที่จะมีค่าเท่ากับ 10 แต้ม ดังนั้นการเล่นไพ่แคง จึงเหมาะสำหรับนักเดิมพันมือใหม่ แค่ท่านต้องทำแต้มไพ่ให้น้อยที่สุด ก็ชนะเกมการพนันไปเลยทันที โดยมีวิธีการนับแต้มไพ่ ดังนี้

  • ไพ่ A มีแต้มเท่ากับ 1 แต้ม
  • ไพ่เลข (2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10) มีแต้ม ตามตัวเลขบนหน้าไพ่
  • ไพ่ฝรั่ง (J, Q, K) มีแต้มเท่ากับ 10 แต้ม

และนอกจากแต้มไพ่แล้ว สิ่งท่านนักเดิมพัน ควรจะศึกษา นั่นคือ คำศัพท์เกี่ยวไพ่แคง เพื่อให้ท่านเข้าใจกติกาก่อนเล่นได้ทั้งหมด โดยคำศัพท์ที่สำคัญ สำหรับการเล่นไพ่แคง มีดังนี้

  1. แคง = ให้ท่านพูดเมื่อกำลังจะเกม หรือหมายถึงว่า มั่นใจว่า ไพ่ที่อยู่ในมือทั้งหมด น้อยก็ท่านอื่น โดยพูดคำว่า “แคง”แล้วเปิดไพ่ เพื่อเปรียบเทียบแต้ม เพื่อจบเกม หากท่านที่กล่าวคำว่า “แคง” ถือไพ่แต้มต่ำสุดเป็นผู้ชนะ ถ้าแต้มเท่ากันท่านที่กล่าวว่า “แคง” ก่อน ก็ชนะเช่นกัน
  2. ไหลหรือตาม = ทิ้งไพ่แต้มเดียว /หน้าเดียวกับนักเดิมพัน ท่านก่อน โดยไม่ต้องจั่วไพ่ เรียกว่าไหลปกติ ส่วนท่านที่โดนไหลต้องจ่ายค่าไหล ให้ท่านที่ไหล
  3. ไหลต่อ = ในกรณีที่นักเดิมพันคนถัดไป มีไพ่เหมือนท่านแรก สามารถทิ้งไพ่ตามได้ เรียกว่าไหลต่อ
  4. ไหลดูด = สำหรับนักเดิมพันคนถัดไป ที่มีไพ่แบบเดียวกัน ทิ้งไพ่ตาม แล้วไพ่หมดมือพอดี เรียกว่าไหลดูด ซึ่งตามกติกาไพ่แคงแล้ว ท่านที่โดนดูด จะได้รับเงิน 3 เท่า จากนักเดิมพันที่ทิ้งไพ่
  5. หมดมือ = การทิ้งไพ่ไหลตาม ผู้เล่นก่อนหน้า จนหมดมือ
  6. แหกโค้ง = ถ้าไม่มีการลงเงินกองกลาง หลังจากที่มีนักเดิมพัน ท่านแรกพูดคำว่า “แคง” ซึ่งแพ้ท่านที่มีแต้มน้อยที่สุดท่านที่แพ้ต้องจ่ายแทนทุกคนในวง แต่ถ้าลงเงินกองกลางก่อนเล่น แล้วท่านที่เอ่ยคำว่า “แคง” ก่อนแพ้ ต้องจ่ายแทนทุกท่านเท่ากับเงินกองกลาง ทั้งนี้เงินกองกลางที่ได้มา จะนำไปทบรวมเล่น ในรอบเกมถัดไปแทน

ขั้นตอน / วิธีเล่นไพ่แคง

  1. วางเงินเดิมพัน โดยเริ่มแรกให้วางเงินเดิมพัน ลงไปในกองกลาง
  2. แจกไพ่ซึ่งตามกติกาไพ่แคง จะมีผู้เล่น 1 ท่าน ทำหน้าที่แจกไพ่ ให้กับนักเดิมพันท่านอื่น ๆ รอบวง คนละ 5 ใบ
  3. เริ่มจั่วไพ่กองกลางขึ้นมา 1 ใบ เมื่อจั่วแล้ว จะต้องเลือกทิ้งไพ่ใบใดใบหนึ่ง ลงมาแทนไพ่ที่จั่วขึ้นไป โดยเลือกไพ่ที่มีแต้มมากที่สุดลงมา เพื่อที่จะได้เหลือไพ่ที่มีแต้มน้อยที่สุด ไว้ในมือ เพื่อแคง หรือเอาไว้ตามผู้เล่นท่านอื่นก็ได้
  4. โดยระหว่างเล่น ท่านสามารถเลือกได้ว่าจะตาม ท่านก่อนหน้า ซึ่งการตาม จะแบ่งเป็น 2 กรณีคือ ตามได้ กับตามไม่ได้ หากตามไม่ได้ ให้จั่วไพ่ขึ้นมาอีกใบ ซึ่งเมื่อจั่วไพ่ขึ้นมาแล้ว ก็ต้องทิ้งไพ่ใบใดใบหนึ่ง ที่มีแต้มสูง ลงมาแทนไพ่ที่จั่วขึ้นมา หรือหากจั่วไพ่ขึ้นมาแล้ว มีไพ่ในมือ เหมือนกับใบที่จั่วขึ้นมา ท่านสามารถทิ้งไพ่ ใบที่เหมือนกัน ลงมาได้ในรอบเดียวกัน
  5. หากท่านพิจารณาแล้ว เห็นว่า สามารถตามท่านก่อนหน้าได้ ก็ทิ้งตามนักเดิมพัน คนแรกได้
  6. ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีท่านใดที่มั่นใจว่าแต้มน้อย
  7. จะต้องเอ่ยคำว่า “แคง” ก่อนทุกครั้ง
  8. หากตรวจแล้วว่าแต้มน้อยจริง ก็ถือว่าชนะเดิมพัน ในเกมนั้น ๆ

กติกาการเล่นไพ่แคงแบบพิเศษ

นอกจากการนับแต้มไพ่ ตามปกติแล้ว ยังมีกติกาพิเศษ ที่จะส่งผลต่อการแพ้ชนะอีก 3 กรณีดังนี้

  • กรณีที่ 1 เมื่อแจกไพ่ครบ 5 ใบแล้ว มีนักเดิมพันได้ไพ่ตอง จะถือว่าเป็นผู้ชนะทันที หากรอบนั้นมีนักเดิมพัน ได้ไพ่ตองมากกว่า 1 ท่าน จะต้องมาดูกันว่า ไพ่ตองของนักเดิมพันท่านใด ใหญ่ที่สุด ท่านนั้น ก็จะชนะในเกมไปเลยทันที
  • กรณีที่ 2 เมื่อแจกไพ่ครบ 5 ใบแล้ว หากมีนักเดิมพัน ได้ไพ่ดอกเดียวกัน ทั้ง 5 ใบ ถือว่าเป็นผู้ชนะทันที
  • กรณีที่ 3 เมื่อแจกไพ่ครบ 5 ใบแล้ว หากมีนักเดิมพัน ได้แต้มเต็ม 50 แต้ม (ไพ่ที่มี 10 แต้ม 5 ใบ คละดอกได้) ให้ถือว่าเป็นผู้ชนะทันที

อย่างไรก็ตาม หากท่านนักเดิมพันสนใจเล่นไพ่ประเภทนี้ แต่ยังไม่เป็นสมาชิกกับเรา ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะการเป็นสมาชิกกับเรา ท่านสามารถเล่นเกมการพนัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ท่านยังเพลิดเพลินไปกับเกมการพนัน รูปแบบต่าง ๆ ทั้งยังสามารถเข้าผ่านอุปกรณ์ทุกระบบ ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกระบบ ทั้ง iOS และ android

ดังนั้น นักเดิมพันที่ยังไม่เป็นสมาชิกกับเรา สามารถสมัครสมาชิก เพียงขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. เข้าไป สมัคร ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเรา
  2. จากนั้นให้ท่าน กดที่คำว่า สมัครสมาชิก ได้เลยทันที
  3. กรอกข้อมูล ตามแบบฟอร์มที่เรามีให้ อย่างครบถ้วน
  4. รอcall centerทำรายการไม่เกิน 1 นาที ท่านจะได้รับ user ทันที

เพียงขั้นตอนง่าย ๆ แค่นี้ ก็ถือว่าท่าน สมัครสมาชิก เสร็จเรียบร้อยแล้ว และไม่ว่าจะ ฝาก ถอน หรือมีปัญหาใด ๆ ท่านสามารถแจ้ง call center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง